Chủ Nhật, 15 tháng 9, 2013

Sở hữu ngôi nhà có còn là ước mơ xa vời?.

Náo loạn thị trường cho vay
Gần 2 năm chuyển từ Hà Nội vào TP.HCM công tác, gia đình chị Minh Hằng (27 tuổi, kế toán) đã ổn định công việc và xác định sẽ sinh sống ở đây lâu dài, chị Hằng bàn tính đến chuyện mua nhà để an cư. Đã có trong tay một khoản tiền kha khá, tuy nhiên, để mua được nhà ưng ý ở nơi đất khách phồn hoa thì chị Hằng và chồng còn phải cố gắng làm thêm nhiều mới đủ. Anh chị bàn tính đến chuyện đi vay thêm tiền nhưng lo lắng gánh nặng nợ nần lại gây nhiều áp lực. Cuối cùng hai vợ chồng bàn lùi, định “cày cuốc” thêm vài năm nữa cho chủ động chuyện tiền bạc mới mua nhà.
May mắn hơn vợ chồng chị Hằng, anh Bình (32 tuổi, IT) sinh ra và lớn lên ở TP.HCM. Từ ngày lấy vợ sinh con, anh Bình vẫn ở cùng ba mẹ và gia đình anh trai trong một căn nhà 3 tầng. Tuy nhiên, vợ chồng anh đang chuẩn bị sinh con thứ 2 và bé Hoàng Nhi – con lớn anh chị - cũng cần có một phòng riêng để “tách” ba mẹ. Vì vậy, kế hoạch vay tiền để ra riêng cũng đã được anh chị cân nhắc. Anh cho biết: “Vay thêm tiền để sở hữu một căn nhà rồi hàng tháng trả nợ dần cũng coi như là hình thức tích lũy thay vì ngồi chờ đến lúc có nhiều tiền. Nhưng tôi còn rất ngại chuyện thủ tục giấy tờ, nghe nói vay ngân hàng phức tạp lắm”.
Sở hữu ngôi nhà có còn là ước mơ xa vời? - 1
Đừng ngại ngần, hãy tìm đến các chuyên gia tư vấn tài chính chuyên nghiệp để được tư vấn.
Có một thực tế là thị trường cho vay của các ngân hàng hiện có quá nhiều thông tin lãi suất nhưng lại rất thiếu những hướng dẫn cụ thể và những chia sẻ kinh nghiệm cho những người có nhu cầu vay. Theo một khảo sát gần đây của ngân hàng VIB, chỉ có 51% số người được hỏi trả lời họ có hiểu biết về cho vay cá nhân của các ngân hàng. Trong khi 43% số người được hỏi thừa nhận rằng họ chỉ hiểu “sơ sơ”, và 7% số người được hỏi nói rằng họ không có kiến thức giải pháp tài chính này. Thiếu thông tin “chuẩn” nên ngại vay mua nhà, điều này càng làm cho mục đích “an cư” trở nên xa tầm với của nhiều gia đình trẻ.
Để mua nhà không còn là mơ ước
Nếu chưa có nhà, một năm mỗi gia đình cũng phải mất cả trăm triệu cho việc thuê nhà, số tiền dành dụm còn lại có thể “đầy” túi sau 10, 20 năm nữa, song vào thời điểm đó cũng không chắc mua được vì giá nhà ngày một tăng. Trong khi đó, theo các chuyên gia tài chính thì hiện tại là thời điểm vàng để mua nhà vì thị trường bất động sản đã chạm đáy. Bên cạnh đó, để vượt qua giai đoạn chạm đáy này, các doanh nghiệp bất động sản cũng đang rất tích cực hợp tác với các ngân hàng để đưa ra những hỗ trợ tài chính ưu việt cho khách hàng. Chẳng hạn như Phú Mỹ Hưng đang hợp tác cùng VIB để cho vay với lãi suất cố định 8%/năm từ khi vay cho đến khi nhận bàn giao nhà đối với khách hàng vay mua căn hộ Happy Valley và Star Hill. Hoặc Nam Long cũng đang cùng VIB triển khai chương trình cho vay lãi suất 0% trong 12 tháng đầu, từ năm thứ hai, lãi suất tính bằng lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 12 tháng của VIB + 4% dành cho khách vay mua căn hộ tại block A5 khu dân cư Ehome 3.
Sở hữu ngôi nhà có còn là ước mơ xa vời? - 2
Với những hỗ trợ tài chính ưu việt từ VIB, “tổ ấm trong mơ” của bạn sẽ nhanh chóng trở  thành hiện thực
“An cư thì mới lạc nghiệp”, vay mua nhà ngay lúc này chính là nhất cử lưỡng tiện khi lợi đơn (giá hợp lý), lợi kép (vay vốn lãi suất thấp) đều có đủ.
Với các khách hàng còn ngần ngại vay vì chưa có đủ thông tin, mới đây, ngân hàng VIB đã phối hợp với các đối tác bất động sản và ô tô hàng đầu Việt Nam như Mercedes, Capital Land, Nam Long, Phú Mỹ Hưng, VinGroup,... để triển khai chuyên trang tư vấn vay vaychinhdang.vib.com.vn - cung cấp tới khách hàng thông tin toàn diện, từ hồ sơ chuẩn bị khi đi vay ngân hàng tới những bí quyết vay thành công và thông tin các dòng xe ô tô, các dự án bất động sản để khách hàng chọn lựa. Đặc biệt, website còn hỗ trợ công cụ lập kế hoạch vay, giúp khách hàng tính toán số tiền có thể vay và số tiền cần trả hàng tháng để chủ động hơn với kế hoạch tài chính của mình.
Tìm hiểu đầy đủ thông tin, lên kế hoạch và mạnh dạn vay để điểm thêm một nốt son trên hành trình chinh phục hạnh phúc của gia đình bạn bằng cách sở hữu ngay ngôi nhà mơ ước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét