Thứ Sáu, 13 tháng 9, 2013

Mẹo làm mát nhà không cần điều hòa

Thời tiết ngày càng oi bức với cơn nóng của mùa hè, một số gia đình có điều kiện có thể sử dụng máy điều hòa để làm giảm nhiệt độ ngôi nhà của bạn. Đối với một số gia đình có kinh tế khó khăn thì đây là một điều rất tốn kém và cần phải cân nhắc kĩ với nguồn thu nhập ít ỏi.
Nhưng ngoài sử dụng điều hòa thì chúng tôi sẽ chỉ bạn một số mẹo để làm mát cho ngồi nhà của bạn mà chi phí không cao mà bạn có thể giảm được nhiệt độ của ngôi nhà bạn một cách đáng kể.

Một số mẹo đơn giản
Với thời tiết nóng bức như hiện nay, việc đơn giản nhất bạn có thể làm được là hạn chế nhiệt lượng tỏa ra trong căn nhà bạn từ các thiết bị trong nhà như máy tính, đèn, lo nướng…
Bạn nên mở của vào lúc sáng và nên đóng các của kéo màn lại lúc trưa, hạn chế anh nắng tiếp xúc với căn phòng của bạn nhằm tăng nhiệt độ căn phòng của bạn lên.
Bạn có thể treo trước của sổ những tấm vãi ước để hạn chết bức nhiệt của mặt trời đối với ngồi nhà của bạn. Đây là biện pháp hiệu quả nhưng ít người áp dụng vào thực tế.
Lựa chọn các bóng đèn tiết kiệm điện cũng là một biện pháp tối ưu nhất để giảm nhiệt lượng và điện năng tỏa ra.
Ngoài ra bạn có thể đầu tư các thiết bị cách nhiệt cho ngôi nhà của bạn, như mái nhà, hay tường nhà bạn.
Bạn có thể dán la phông hay miếng cách nhiệt cho mái nhà của bạn
Bạn có thể ốp gạch cách nhiệt ở những nơi có nhận nhiều nhiệt độ từ bên ngoài
Ngoài ra trồng cây xanh hoặc dây leo xung quanh nhà bạn tạo bóng mát cho ngôi nhà
Đó là những mẹo vặt mà chúng tôi đưa ra hi vọng có thể giúp cho ngôi nhà bạn có thể mát mẻ hơn trong mùa hè nóng bức như thế này.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét