Thứ Sáu, 13 tháng 9, 2013

Nắm bắt tâm lý trẻ nhỏ khi chuyển nhà

Chuyển nhà là một điều tất yếu trong cuộc sống nhưng đây không phải là việc làm dễ dàng mà đòi hỏi bạn phải chuẩn bị nhiều thứ trong đó chuẩn bị tâm lý cho trẻ nhỏ cũng là một vấn đề rất đáng được quan tâm.
Trẻ nhỏ sắp đến độ tuổi đi học
Nếu trong gia đình có trẻ nhỏ dưới 6 tuổi, trẻ sắp đến độ tuổi đi học thì các bậc cha mẹ sẽ dễ dàng hơn trong  việc chuẩn bị tâm lý cho trẻ. Vì với độ tuổi này khả năng cảm nhận và sự nhạy cảm về những thay đổi của con trẻ còn hạn chế nên bạn có thể thực hiện theo những gợi ý sau đây để việc di dời không còn là nổi lo nữa nhé.

Nắm bắt tâm lý trẻ khi chuyển nhà
-Chọn thời điểm thích hợp để giải thích cho trẻ hiểu về sự thay đổi môi trường sinh sống một cách đơn giản, rõ ràng, dễ hiểu.
-Bạn sẽ khéo léo hơn khi dẫn dắt trẻ vào một câu chuyện thú vị về việc chuyển nơi ở mới, có thể sử dụng bộ xếp hình hay xe tải đồ chơi để minh họa cho câu chuyện thêm sinh động.
-Nếu nơi ở mới gần thì bạn nên tạo điều kiện cho trẻ đến thăm thường xuyên hơn để cho trẻ thích nghi dần với môi trường mới.
-Không nên thay đổi quá nhiều khi chuyển đến một nơi ở mới, nhất là đối với những đồ dùng cũ bạn nên giữ lại để giúp cho trẻ cảm thấy thoải mái, gần gũi hơn và nhanh chóng hòa nhập với ngôi nhà mới của mình mà không bị ngỡ ngàng hay bị sốc.
Trẻ nhỏ trong độ tuổi đến trường
Đối với các trẻ nhỏ trong độ tuổi đến trường như trẻ cấp 1 thì chúng thích ứng rất nhanh chóng và hòa nhập với sự thay đổi mới về nơi ở. Thế nhưng không vì như vậy mà các bậc cha mẹ lại bỏ quên và không quan tâm đến chúng nhé.
Mùa hè chính là thời gian tốt nhất để bạn quyết định di cư vì sẽ không làm gián đoạn công việc học tập ở trường của trẻ. Nhưng một số ý kiến khác lại tán thành giữa năm mới là thời điểm tốt nhất vì lúc này trẻ có thể gặp gỡ và hòa nhập một cách nhanh chóng với bạn bè mới. Vì thế cha mẹ cũng nên cân nhắc trong việc chọn thời điểm thích hợp để chuyển đến ngôi nhà mới thật suông sẻ nhé.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét