Thứ Tư, 18 tháng 9, 2013

Cách sắp xếp đồ đạc trong phòng khách?

Nhiều gia chủ thường hay bối rối trước việc bố trí đồ đạc cho phòng khách của gia đình mình sau khi chuyển nhà.Các bước dưới đây có thể sẽ giúp các bạn có được cái nhìn tổng quát hơn về sự lựa chọn và sắp đặt cho không gian phòng khách.
Bố trí đồ đạc
Bạn không nên áp dụng quá nhiều ý tưởng cho việc sắp xếp đồ đạc cho phòng khách của mình. Tất cả những gì bạn cần là sự sáng tạo với một chút phong cách của chính bạn.
Tìm điểm trọng tâm
Trong những ý tưởng sắp xếp phòng khách thì bước đầu tiên cần làm đó là chọn ra một điểm trọng tâm cho căn phòng. Mỗi phòng khách đều phải có một điểm trọng tâm, nó có thể là bất kể thứ gì có trong phòng. Từ một cánh cửa sổ màu hồng cho tới một cái lò sưởi của loại phòng khách cổ điển hoặc thậm chí là một cái kệ tivi. Nó có thể là bất kể thứ gì mà bạn nghĩ rằng nó phản ánh được phong cách cho tất cả các phòng trong căn nhà. 
Điều đáng ghi nhận là khi chọn ra được điểm trọng tâm cho căn phòng, bạn đã hoàn thành một nửa công việc. Sau khi bạn đã chọn ra được điểm trọng tâm thì bước tiếp theo là việc bố trí đồ đạc trong phòng. Việc bố trí này phải theo cái cách là làm tôn lên vẻ đẹp của điểm trọng tâm. Không nhất thiết là tất cả đồ vật đều hướng về điểm trọng tâm mà bằng cách nó nhấn mạnh sự quan trọng của điểm trọng tâm. Ví dụ mỗi cái ghế hay thậm chí là những đồ lặt vặt nhất có thể được sắp đặt theo cách nó là một phần của điểm trọng tâm.
Ít mà nhiều
Một yếu tố quan trọng phải nhớ là sự bố trí nội thất cho phòng khách thì không làm cho căn phòng trở nên bừa bộn với qua nhiều đồ đạc. Khi chọn đồ nội thất, điều quan trọng là bạn luôn phải nhớ diện tích phòng của mình. Dù cho những đồ đạc bạn chọn có đẹp như thế nào đi chăng nữa, nếu bạn cố đem tất cả chúng vào trong phòng thì thậm chí nó không mang lại hiệu quả thẩm mỹ như bạn mong muốn, mà vô tình làm hỗn loạn căn phòng. Và điều này sẽ làm cho căn phòng trở nên không thiết thực cũng như khó di chuyển ra vào. Đối với những căn phòng khách lý tưởng, thì điều quan trọng không kém là phải có nhiều hơn một điểm vào hoặc ra. Nên sắp xếp đồ đạc sao cho giống như một dòng chảy trong tự nhiên.
Phân chia không gian quá lớn 
Tất cả các phòng đều có hình dạng và kích thước khác nhau, và có một vấn đề chung cho những chủ nhân có diện tích phòng khách quá dài đó là phải đối mặt với việc bố trí đồ đạc như thế nào. Nếu bạn có phòng khách quá lớn hoặc quá dài, bạn có thể tạo ra hai không gian : phòng khách và phòng ăn. Hoặc tạo ra được hai khu vực riêng biệt trong phòng khách. Một khu dành cho trò chuyện hay nghe nhạc, trong khi đó một khu khác có thể để xem tivi hay chơi cờ, chơi game…
Làm rộng không gian nhỏ
Với việc tiết chế đồ đạc như trên chúng ta đề cập tới, ngoài việc khiến cho phòng khách không trở nên bừa bộn, thì điều đó còn mang lại hiểu quả làm cho căn phòng trở nên lớn hơn. Để đạt được điều này một cách tốt nhất thì các bạn nên sử dụng các đồ vật đa chức năng cho những căn phòng có diện tích quá nhỏ. 
Một ví dụ về sự bố trí nội thất cho diện tích nhỏ là bạn có thể sử dụng những loại bàn có thể chồng xếp hoặc lồng ghép vào nhau được, dùng loại ghế đệm dài có ngăn chứa đồ kèm theo, hoặc dùng loại bàn có ngăn kéo. Những loại đồ dùng này có thể giúp phòng khách nhà bạn trở nên gọn gàng hơn, và làm cho không gian trở nên rộng hơn. Vì vậy đây cũng được xem là những nguyên tắc vàng trong việc sắp xếp nội thất cho phòng khách của bạn. 
Sắp đặt bàn ghế
Luôn chú ý chừa khoảng không gian đủ cho việc di chuyển xung quanh. Không nên để đồ đạc quá choáng cửa sổ hoặc cửa ra vào.
Không nên đặt tất cả bàn ghế dựa vào tường hay làm cho phòng khách bạn giống như cơ quan. Bạn cũng nên đặt các ghế đối diện trực tiếp nhau sẽ tạo được sự thân mật. Nếu bạn khuyến khích những cuộc trò chuyện, đừng đặt ghế và sofa quá xa nhau. Đồng thời, để tạo cho khách cảm giác được chào đón thì bạn nên để chiếc ghế dài nhất của bộ sofa hướng mặt ra phía khách đi vào. Và đặt bộ bàn ghế ở nơi dễ thấy và dễ di chuyển nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét