Thứ Hai, 30 tháng 9, 2013

Lựa chọn một công ty chuyên chở để dọn nhà

Vào lúc bạn bước vào chuẩn bị hoàn tất vụ mua bán nhà, bạn nên có sẵn một công ty chuyên chở để dọn nhà, nhất là nếu bạn không muốn chứa đồ đạc của bạn vào kho trong một thời gian.


“Thuê mướn một công ty chuyên chở có uy tín có thể tạo sự khác biệt giữa chuyện không phải chất đồ đạc lên xe vận tải và một vụ dọn nhà thành công, không có chuyện gì xảy ra.

Ngoài ra, trước hết bạn nên có một bản hướng dẫn về những quyền và trách nhiệm của bạn khi bạn dọn nhà.

Tài liệu được viết cho việc di chuyển từ tiểu bang này sang tiểu bang khác, nhưng cũng có những thông tin dành cho những người di chuyển từ bất cứ nơi nào và tới đâu.

Hãy đọc tài liệu trước khi bạn tìm kiếm một nhà chuyên chở để bạn biết quyền của bạn, những câu hỏi nào bạn cần đặt ra và bạn có thể trông đợi những gì.

Bạn nên xem xét vấn đề bạn sẽ di chuyển xa như thế nào.

Hãy thiết lập một ngân sách cho các chi phí chuyên chở và xác định bạn sẽ phải chi tiêu bao nhiêu cho dự án. Bạn có thể tiết kiệm tiền bằng cách tự mình di chuyển đồ quý giá và những món khác.

Hãy tìm kiếm bằng cách gọi điện thoại cho nhiều công ty có phép hành nghề chứ không phải chỉ một vài công ty. Hãy nêu lên các câu hỏi về mỗi công ty, những người xếp đồ và tài xế. Bảo đảm mỗi công ty hiểu rõ những đặc điểm trong vụ di chuyển của bạn.

Hãy yêu cầu cung cấp những lời giới thiệu và nói chuyện với bạn bè, các đồng nghiệp, và địa ốc viên của bạn để nhận những khuyến cáo về các công ty mà họ đã hợp tác trong quá khứ.

Tránh những công ty không đáng tin cậy, các nhà chuyên chở với xe vận tải không ghi tên của công ty và những đặc điểm đáng ngờ khác. Hãy hành động theo trực giác của bạn. 

Ðể thu hẹp những lựa chọn, hay yêu cầu mỗi công ty cử một đại diện tới nhà bạn và cung cấp cho bạn bản ước tính phí tổn. Họ cần hiểu rõ những gì mà họ sẽ chuyên chở và những gì họ không chuyên chở.

Nếu bạn có những món dễ vỡ hoặc quý giá, hãy hỏi về các hợp đồng bảo hiểm và thay thế, và bảo đảm mỗi công ty đều ý thức về bất cứ món đồ nặng nề hoặc cồng kềnh nào, chẳng hạn một chiếc đồng hồ từ thời ông cha hoặc một chiếc đại dương cầm.

Nếu bạn di chuyển trong nước, bạn có thể nên xem xét một công ty chuyên chở quốc gia hiện diện ở cả hai địa điểm.Ðối với những vụ di chuyển trong địa phương, một công ty địa phương có uy tín có thể là lựa chọn tốt nhất (và tiết kiệm nhất) đối với bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét